DANH MỤC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 247

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4556

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 194205

Trang nhất » Tin Tức » BÀI GIẢNG - GIÁO ÁN

Mỹ Thuật: SẮC MÀU EM YÊU

Thứ tư - 23/10/2019 21:54 | Số lượt xem: 58
Mỹ Thuật: SẮC MÀU EM YÊU

Mỹ Thuật: SẮC MÀU EM YÊU

Học sinh cần đạt được: * Nhận ra và nêu được màu sắc của các sự vật trong tự nhiên và các đồ vật xung quanh. * Nhận biết được ba màu chính: Đỏ, lam, vàng * Biết cách sử dụng màu sắc để vẽ theo ý thích * Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn
CHỦ ĐỀ 2:  SẮC MÀU EM YÊU
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU:
Học sinh cần đạt được:
* Nhận ra và nêu được màu sắc của các sự vật trong tự nhiên và các đồ vật xung quanh.
* Nhận biết được ba màu chính: Đỏ, lam, vàng
* Biết cách sử dụng màu sắc để vẽ theo ý thích
* Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
- Phương pháp:
+ Gợi mở
+ Trực quan
+ Luyện tập, thực hành
- Hình thức tổ chức
+ Hoạt động cá nhân
+ Hoạt động nhóm
III. ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN
          GV chuẩn bị:
          - Sách học Mĩ thuật lớp 1
          - Hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung chủ đề
                   + Các hình ảnh thiên nhiên có màu sắc đẹp
                   + Các bài vẽ màu của thiếu nhi
                   + Hình hướng dẫn cách vẽ
          HS chuẩn bị:
          - Bút chì, màu vẽ, giấy vẽ, bìa, …
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
* Khởi động
- Tổ chức trò chơi đoán màu từ chữ cái đầu:
GV nói chữ “Đ”
GV nói chữ “V”
GV nói chữ “X”
 
 
- HS trả lời “Màu đỏ”
- HS trả lời “Màu vàng”
- HS trả lời “Màu xanh”
- GV khen ngợi những HS trả lời đúng, sau đó giới thiệu chủ đề.  
1. Hướng dẫn tìm hiểu ( Tiết 1)  
- Tổ chức HS hoạt động theo nhóm
- Yêu cầu HS:
 
 
+ Quan sát các màu sắc trong hộp màu của HS để tìm hiểu về màu sắc trong tự nhiên
+ Kể tên các sự vật, đồ vật và màu sắc
+ Kể các hình ảnh trong tự nhiên và các đồ vật quanh em có màu giống với màu được quan sát.
- Đặt các câu hỏi gợi mở cho HS thảo luận nhóm để tìm hiểu nội dung chủ đề.
- HS thảo luận nhóm để tìm hiểu màu sắc
* Gợi mở:
- Kể tên các màu em biết
- Những hình ảnh nào trong tự nhiên và những đồ vật nào em biết có màu giống với những màu em vừa quan sát.
- Em thấy màu sắc mang lại điều gì cho cuộc sống quanh em
- HS trả lời
* GV tóm tắt:
- Mọi vật xung quanh chúng ta đều có màu sắc. Màu sắc làm cho cảnh vật đẹp hơn.
- Trong hội họa, có ba màu chính (màu cơ bản): đỏ, lam, vàng.
* Cầu hỏi gợi mở
- Trong các bài vẽ có những hình ảnh gì?
- Màu sắc của các hình ảnh trong mỗi bức tranh là gì?
- Những màu nào là màu chính
 
 
 
 
 
 
- HS trả lời
* GV tóm tắt:
- Có thể vẽ các hình ảnh trong tự nhiên hoặc các đồ vật quen thuộc quanh em.
- Phối hợp ba màu đỏ, lam, vàng với các màu khác để bức tranh thêm sinh động
 
2. Hướng dẫn thực hiện
- Gợi ý cho HS quan sát hoặc nhớ lại các sự vật trong tự nhiên và các sự vật quen thuộc trong cuộc sống để tìm đối tượng vẽ theo ý thích.
 
- Yêu cầu HS quan sát hình, sách học mĩ thuật 1 để tham khảo một số cách vẽ màu. - HS theo dõi
3. Hướng dẫn thực hành. ( Tiết 2)
Yêu cầu HS vẽ hình và vẽ màu đỏ, vàng, lam vào các bài vẽ của mình
* Lưu ý:  Nhắc nhở HS hình cân đối, phối hợp các màu chính với màu sắc khác. Vẽ màu kín hình và vẽ màu có đậm, nhạt.
 
- HS làm bài theo cá nhân hoặc nhóm
4. Tổ chức trưng bày, giới thiệu và đánh giá sản phẩm.
- Hướng dẫn HS trưng bày sản phẩm
- Gợi ý HS đặt câu hỏi để cùng chia sẽ, trình bày cảm xúc, học tập lẫn nhau.
 
 

 

Tác giả bài viết: Cô giáo Hoàng Duy

Nguồn tin: Trường TH Nguyễn Du

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN