DANH MỤC

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NHỮNG ĐIỀU EM MUỐN KỂ!

Thứ năm - 19/04/2018 03:30 | Số lượt xem: 68

Hòa chung không khí thi đua chào mừng ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 Nữ liệt sỹ Thanh niên xung phong (24/7/1968 – 24/7/2018), ngày 13 tháng 4 năm 2018, tập thể lớp 5D chúng em được cô giáo Lê Thị Nương tổ chức đi tham quan dã ngoại tại Sở thú Mường Thanh và về Ngã ba Đồng Lộc – nơi mười cô gái anh hùng yên nghỉ.

Khi kế hoạch được đề ra lòng em háo hức chờ đợi để ngày mai lên đường mọi việc đã sẵn sàng. Song tối hôm ấy giấc ngủ của em cứ chập chờn, háo hức mong trời sáng mau mau. Thế rồi cuộc hành trình đã đến, gặp các bạn nét mặt ai cũng vui vẻ và hào hứng kể về tâm trạng của mình trước khi lên đường. Xe lăn bánh suốt cuộc hàng trình đến Sở thú chúng em đã được giao lưu cùng chú HDV(hướng dẫn viên) du lich vui tính, dí dỏm cùng những trận cười “vỡ bụng”, đựơc thưởng thức những màn “năng khiếu” cây nhà lá vườn của lớp….thật sôi động. Chẳng mấy chốc xe đã đưa chúng em tới Diễn Lâm nơi có Sở thú – một không gian được xây dựng quy mô trên những quả đồi. Đi theo chú HDV chúng em lần lượt được tận mắt xem những con vật thật ngộ nghỉnh và đáng yêu, được biết về cách ăn ở và sinh sống của chúng. Đặc biệt có những con vật chúng em chưa bao giờ thấy hoặc chỉ biết đến qua sách báo hay tivi thì hôm nay được trực tiếp chiêm ngưỡng như: hà mã, gấu, vũ công, hươu cao cổ, đà điểu, tê giác, sư tử, …Tất cả các con vật đều có hình dạng, màu sắc và đặc điểm khác nhau nhưng chúng đều rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Lạc vào vườn thú chúng em như bị cuốn hút bởi sự hấp dẫn, tò mò với không gian và đa dạng của các loài vật ở đây. Cảm ơn mảnh đất Mường Thanh và những con người lao động sáng tạo đã cho chúng em có được ngày hôm nay đến tham quan. Chúng em sẻ nhắc nhở mọi người cùng nhau bảo vệ các loài vật thiên nhiên để ngày một phong phú thêm.

13 giờ 30 phút, tạm biệt Diễn Lâm để chúng em tiếp tục cuộc hành trình trở về với Ngã ba Đồng Lộc, một địa chỉ Đỏ của thế hệ trẻ Thanh niên xung phong trong toàn quốc chiến đấu chống ngoại xâm. Xuống xe, chúng em xếp hàng trật tự vào phòng hội trường. Ở đây chúng em được ngồi vào bàn xem phim tư liệu Ngã ba Đồng Lộc – bầu trời và mặt đất thời kì chiến tranh. Sau đó được nghe HDV thuyết trình và giới thiệu về địa danh Ngã ba Đồng Lộc, sự hi sinh anh dũng của mười nữ thanh niên xung phong. Qua lời giới thiệu rõ ràng và truyền cảm của chị HDV chúng em càng khâm phục tinh thần quả cảm và ‎ chí quyết tâm đánh giặc giữ nước của các anh hùng dân tộc nhất là lực lượng Thanh niên xung phong. Hàng ngàn liệt sỹ trên khắp mọi miền quê hương của Tổ quốc đã gửi lại tuổi thanh xuân tươi đẹp nơi Ngã ba này. Đặc biệt em rất xúc động về sự hy sinh anh dũng của 10 nữ Thanh niên xung phong vào ngày 24/7/1968 cùng những bức thư đầy lạc quan yêu đời của các chị.

Sau khi rời hội trường, đoàn chúng em đã đến dâng hương ở đài tưởng niệm các liệt sĩ và mười cô gái Thanh niên xung phong để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các anh hùng của dân tộc. Chúng em tiếp tục đi tham quan sa bàn, bảo tàng, tháp chuông, …

Kết thúc chuyến đi dã ngoại đã mang lại cho em rất nhiều niềm vui và ‎‎y nghĩa. Đến Sở thú chúng em đã hiểu biết rộng hơn về thế giới động vật thiên nhiên, làm phong phú thêm vốn kiến thức của mình; đến Đồng Lộc để hiểu thêm sự hi sinh dũng cảm của các chiến sĩ anh hùng tại Ngã ba Đồng Lộc góp phần tạo nên chiến thắng giặc Mĩ. Tất cả đã làm nên một Đồng Lộc hùng tráng, kiên cường, bất tử. Nơi đây đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng lòng yêu nước cho lớp lớp thế hệ sinh ra sau chiến tranh, để bất kỳ ai lớn lên đều thấy mình phải có nghĩa vụ sống sao cho xứng đáng với những gì mà thế hệ cha anh đi trước đã để lại.

Em tự nhủ lòng mình phải tích cực học tập, rèn luyện sao cho xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước Việt Nam giàu đẹp và phồn vinh.

Tác giả bài viết: Học sinh: Trịnh Thị Thu Hằng.

Nguồn tin: Nguồn tin: Cô giáo Lê Thị Nương

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết