DANH MỤC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 20


Hôm nayHôm nay : 227

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4536

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 194185

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BỔ ÍCH CỦA HỌC SINH LỚP 2B TẠI EDUFARM TƯỢNG SƠN

Chủ nhật - 21/04/2019 18:05 | Số lượt xem: 145
Hoạt động trải nghiệm thực tế là tạo cho các em sân chơi “ Học mà chơi, chơi mà học” và giáo dục các kỹ năng sống, tình yêu thương.
          Thực hiện công văn chỉ đạo số 441 của Phòng GD – ĐT Thành phố Hà Tĩnh về hoạt động ngoại khóa và GDKNS cho học sinh Tiểu học. Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của trường Tiểu học Nguyễn Du Thành phố Hà Tĩnh. Với sự đồng tình, nhất trí cao của tập thể lớp 2B đã phối hợp với cô giáo chủ nhiệm  xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm góp phần bồi dưỡng, phát triển nhân cách toàn diện cho mỗi em học sinh. Một trong nhiều hoạt động rất thiết thực được lớp thực hiện và tổ chức đó là chuyến trải nghiệm thực tế cho 38 em học sinh đến với Trung tâm Giáo dục “ Edufarm Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh”.
          Vào lúc 14 h chiều  ngày 9/4/2018, đoàn khởi hành bắt đầu từ trường Tiểu học học Nguyến Du đến với Trung tâm giáo dục “Edufarm Tượng Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh”. Chỉ một buổi trải nghiệm nhưng các em đã học được các kỹ năng để bảo vệ mình,tự phục vụ mình và cứu người, cứu bạn khi gặp nạn như: Kỹ năng phòng chống xâm hại bạn thân, …. Đặc biệt các em được tự tay nặn những viên chè để làm được cốc chè bằng bột lọc và trải nghiệm các món ăn tự tay mình làm ra….Song song với những hoạt động đó các em lại được chơi những trò chơi dân gian như: kéo co, ném bóng rỗ,…. Phải nói rằng đây là cơ hội để các em đến với những bài học rất hiệu quả đó là vừa học, vừa trải nghiệm. Đây được coi là chìa khóa thực hiện việc “Học đi đôi với hành” học qua làm, học giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.Vì vậy,các kỹ năng của các em ngày càng được nhuần nhuyễn hơn!
            Đúng vậy,  mỗi giáo viên chúng ta cần nghiên cứu các hình thức trải nghiệm sáng tạo, xây dựng các hoạt động học trải nghiệm cho học sinh phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi… để các em thật sự phát triển được kỹ năng, năng lực, hứng thú khi học bài.Không những thế mà góp phần không nhỏ trong việc giáo dục học sinh có đủ : Đức – Trí –Thể -  Mỹ và trở thành con người phát triển toàn diện. Qua mỗi hoạt động này càng tạo thêm sự gắn kết giữa phụ huynh và Nhà trường trong việc giáo dục cho các em về mọi mặt.
 
Sau đây là số hình ảnh của các em.
 












Tác giả bài viết: Cô giáo: Phan Thị Vinh

Nguồn tin: Trường Tiểu học Nguyễn Du

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN