DANH MỤC

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 166158

Trang nhất » Tin Tức » HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

Trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức thành công Khai giảng năm học 2019- 2020

Sau đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung, sáng ngày 9/9/2019 trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức Khai giảng muộn nơi mưa lũ vừa đi qua. Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 của nhà trường được diễn ra muộn hơn so với những năm học trước nhưng các em vẫn hưởng trọn niềm vui của ngày lễ đặc biệt này. Hy vọng năm học mới này thầy trò sẽ gặt hái được nhiều thành công trong học tập và giảng dạy!

TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN DU TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ ĐÓN CÁC EM HỌC SINH LỚP 1 NĂM HỌC 2019-2020

Mới ngày nào, các em còn là những mầm non xinh tươi, đáng yêu trong vòng tay thân thương của cha mẹ. Hôm nay, ngày (19/8/2019) các em bước sang hành trang mới- ngưỡng cửa của Lớp Một trong niềm hạnh phúc ngập tràn của thầy cô và người thân. Đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời các em và cũng là ngày hạnh phúc vô bờ trong cuộc đời cha mẹ. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu, đó là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến trường. Tuy nhiên, cảm giác hồi hộp, lo lắng nhanh chóng tan biến mà thay vào đó là sự phấn khởi và tự hào bởi hôm nay, các em HS Lớp 1 mới, được các thầy cô cùng các anh chị học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du tổ chức một buổi lễ đón chào thật ấn tượng. Đây có thể xem là nét mới, nốt nhạc mới, đầy tính nhân văn và sáng tạo của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.

NHỮNG CÂU CHUYỆN VỀ BÁC HỒ LÀ NHỮNG BÀI HỌC MỚI TRONG HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM NGUỒN TRI THỨC CỦA CÔ TRÒ CHÚNG TÔI!

Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam hẳn nhắc đến Bác Hồ ít nhiều ai cũng biết về nơi sinh ra và lớn lên của Bác. Nơi ấy có thể chúng ta đã được đến tham quan rất nhiều lần, với tôi cũng vậy nhưng mỗi lần được đặt chân đến quê Bác là mỗi lần trong tôi, trong các bạn đồng nghiệp đều trào dâng những cảm xúc khác nhau. Những câu chuyện về Bác, về cuộc đời hoạt động của Người, về gia đình không bao giờ xưa cũ, nhất là với các em học sinh tiểu học.Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam hẳn nhắc đến Bác Hồ ít nhiều ai cũng biết về nơi sinh ra và lớn lên của Bác. Nơi ấy có thể chúng ta đã được đến tham quan rất nhiều lần, với tôi cũng vậy nhưng mỗi lần được đặt chân đến quê Bác là mỗi lần trong tôi, trong các bạn đồng nghiệp đều trào dâng những cảm xúc khác nhau. Những câu chuyện về Bác, về cuộc đời hoạt động của Người, về gia đình là những bài học mới trong hành trình tìm kiếm nguồn tri thức của cô trò chúng tôi.

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CỦA CÔ TRÒ 3E

Hoạt động ngoại khóa đóng một vai trò quan trọng trong việc bổ trợ kiến thức, bổ sung các kỹ năng và kinh nghiệm sống cho học sinh, giúp học sinh trở thành những con người toàn diện. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động ngoại khóa, phòng GD và ĐT Thành phố Hà Tĩnh đã ban công văn chỉ đạo số 441 về hoạt động ngoại khóa và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học.

KỶ NIỆM VỀ MỘT CHUYẾN ĐI

Kết thúc chuyến dã ngoại, điều đọng lại trong chúng em là một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa và đáng nhớ vì chẳng còn bao lâu nữa chúng em sẽ phải chia tay trường lớp để bước sang một bước ngoặt mới của tuổi học trò.Trong lớp 5G thân yêu hôm nay còn đủ đầy cô trò, nhưng chỉ sau thời gian ngắn nữa thôi có thể nhiều bạn trong chúng em sẽ không được cùng nhau ngồi cùng một lớp học như mái trường Nguyễn Du thân yêu nữa. Mái trường Nguyễn Du thân yêu với cô giáo ân cần chu đáo như mẹ hiền đã gắn bó với chúng em suốt 5 năm qua vẫn còn lưu dấu mãi.

CHUYẾN DÃ NGOẠI ĐẦY Ý NGHĨA CỦA LỚP 5C

Hoạt động tham quan dã ngoại là một hình thức tổ chức học tập thực tế hấp dẫn và rất cần thiết với học sinh. Từ những kiến thức được học từ sách vở kết hợp với những trải nghiệm thực tế sẽ giúp các em nắm vững kiến thức một cách nhẹ nhàng, nhớ lâu và vận dụng trong thực tế tốt hơn. Bên cạnh đó, hoạt động tham quan dã ngoại còn giúp các em rèn luyện kĩ năng sống cần thiết, cách ứng xữ thân thiện với con người, với môi trường, giáo giục tình yêu quê hương, đất nước, bảo vệ môi trường; rèn luyện, phát huy những phẩm chất, năng lực của bản thân, giúp các em đoàn kết hơn và cùng nhau phấn đấu hướng tới nhũng điều tốt đẹp. Được sự cho phép của Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du, tập thể lớp 4C đã tổ chức chuyến tham quan trải nghiệm tại Mường Thanh Safari Land.

LỚP 4C - HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THIÊN NHIÊN ĐẦY BỔ ÍCH VÀ LÝ THÚ

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của trường Tiểu học Nguyễn Du Thành phố Hà Tĩnh.Với sự đồng tình, nhất trí cao của tập thể lớp 4C đã phối hợp với cô giáo chủ nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm góp phần bồi dưỡng, phát triển nhân cách toàn diện cho mỗi em học s

Đến với Câu lạc bộ Văn tuổi thơ khối 4

Như chúng ta đã biết văn học nói chung và Văn tuổi thơ nói riêng là phương tiện biểu đạt cảm xúc, phân định mọi cung bậc tư tưởng, tình cảm của con người. Tình thương là cuội nguồn của mọi cảm xúc vì nó xuất phát từ tấm lòng chân thành và cũng là điểm đến cuối cùng mà chúng ta cần đạt tới. Vì thế, như một lẽ tất yếu văn học là tấm gương phản hình đời sống của con người. Văn học là nơi chắp cánh cho tuổi thơ bao ước mơ và tình yêu thương.

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BỔ ÍCH CỦA HỌC SINH LỚP 2B TẠI EDUFARM TƯỢNG SƠN

Hoạt động trải nghiệm thực tế là tạo cho các em sân chơi “ Học mà chơi, chơi mà học” và giáo dục các kỹ năng sống, tình yêu thương.

MỘT CHỒI XANH

Yêu lắm Trường Tiểu học Nguyễn Du! bởi nơi đây không chỉ rèn luyện học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi mà còn luôn đồng hành cùng các em tham gia các hoạt động ngoại khóa hữu ích, giúp phát hiện, khuyến khích và phát huy tài năng cũng như sở thích và niềm đam mê của từng bạn nhỏ.

"CÓ LẼ, LỜI CẢM ƠN CŨNG CHẲNG BAO GIỜ LÀ ĐỦ"

Ngày 18/02/2019, khi mặt trời vừa hé lên những tia nắng cùng với làn gió se lạnh đầu tiên của ngày mới thì chúng em - những giáo sinh bỡ ngỡ đã có mặt tại trường Tiểu học Nguyễn Du.

CUỘC HÀNH TRÌNH THÚ VỊ VÀ Ý NGHĨA CỦA TẬP THỂ 5E TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN DU - TP HÀ TĨNH

Ngày 5/4/2019, học sinh lớp 5E trường TH Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh đã có chuyến tham quan dã ngoại tới khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc huyền thoại và Nông trại Hoa Hồng tại xã Nam Hương, Thạch Hà, Hà Tĩnh.

TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI TẠI ĐỒNG NÔI

Trong tiết trời dịu mát chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè, các bạn học sinh của lớp 2G trường Tiểu học Nguyễn Du rất háo hức, mong chờ được tham gia chuyến trải nghiệm thực tế về với khu du lịch sinh thái Đòng Nôi.

Lớp 2D tổ chức thành công chuyến trải nghiệm tại khu du lịch Đồng Nôi

Thực hiện kế hoạch năm học 2018 - 2019 của trường Tiểu học Nguyễn Du - Thành phố Hà Tĩnh về việc tổ chức hoạt động ngoại khóa và GDKNS cho học sinh tiểu học. Được sự đồng tình nhất trí cao của phụ huynh tại cuộc họp phụ huynh cuối học kì I. Chiều ngày 4/4/2019, lớp 2D tổ chức thành công chuyến tham quan dã ngoại tại khu du lịch sinh thái Đồng Nôi. Đây thật sự là một trải nghiệm, một chuyến tham quan thú vị, bổ ích.

Buổi hoạt động dã ngoại thú vị!

Tham quan dã ngoại là một hình thức tổ chức học tập thưc tế hấp dẫn với học sinh. Qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, giúp các em rèn luyện các kĩ năng ứng xử thân thiện, kĩ năng ứng xử phù hợp với các tình huống. Giúp các em có được những kinh nghiệm thực tế, từ đó các em có thể áp dụng vào thự tế cuộc sống của bản thân. Giúp các em cảm nhận được cảnh đẹp thiên nhiên. Các em càng thêm yêu quê hương đất nước, con người. Qua đó giúp các em phát huy năng lực, phẩm chất của mình biết chăm chỉ học tập, đoàn kết yêu thương cùng nhau phấn đấu vươn lên trong học tập dể xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Chiều ngày 4 tháng 4 năm 2019 được sự cho phép của ban giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Du, sự đồng thuận nhất trí của các cha mẹ học sinh, tập thể lớp 2E cùng với các lớp trong khối tham gia buổi trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái Đồng Nôi.

Giao lưu nói Tiếng Anh cấp cụm

Chiều ngày 3/4/2019 cụm Tiếng Anh liên trường của 4 trường Tiểu Học Nguyễn Du, Tiểu Học Hà Huy Tập, Tiểu Học Thạch Quý, Tiểu Học Thạch Trung đã tổ chức thành công buổi giao lưu nói Tiếng Anh cấp cụm với chủ đề Thành Phố Hà Tĩnh quê hương em. Về dự buổi giao lưu có cô Phan Thị Hằng, chuyên viên Tiếng Anh phòng GD-ĐT thành phố Hà Tĩnh, BGH của 4 trường đồng tổ chức, lãnh đạo phường Hà Huy Tập, cô giáo Morly đến từ trung tâm Anh Ngữ New vision, tất cả giáo viên Tiếng Anh đến từ 4 trường và đặc biệt sự có mặt của 100 thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ cấp trường.

ĐIỂM ĐẾN EDUFARM TƯỢNG SƠN - NƠI TRẢI NGHIỆM LÍ TƯỞNG CHO CÁC EM HỌC SINH LỚP 1E

Năm học 2018- 2019 là năm học được nhà trường cũng như ngành Giáo dục thành phố chú trọng nhiều hoạt động để nâng cao chất lượng dạy học và phát triển toàn diện cho học sinh, trong đó đặc biệt chú trọng đến các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo. Bởi lẽ, thông qua các hoạt động thực tế này các em có cơ hội bộc lộ sự hiểu biết của mình, rèn cho các em tính mạnh dạn, tự tin và hàng loạt các kĩ năng khác trước tập thể, trước môi trường mới. Với ý nghĩa đó, được sự nhất trí của Ban giám hiệu trườn Tiểu học Nguyễn Du, ban cha mẹ học sinh, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Hà Tĩnh, chiều ngày 27/3/ 2019 tập thể lớp 1E đến trang trại giáo dục EduFarm Tượng Sơn. Tham gia buổi trải nghiệm lần này có: 41 bạn học sinh và có 18 phụ huynh cùng đi trải nghiệm với các em.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 88 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH 26/3.

Hòa chung với không khí tưng bừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019). Với nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm, Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Du – Thành phố Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua ngay từ những ngày đầu tháng 3. Các em được tuyên truyền về ý nghĩa ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lồng ghép trong các buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp, rèn nề nếp ra vào lớp, sinh hoạt học tập thông qua đội Cờ Đỏ…

Các hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 3A và 3B tại Edufarm Tượng Sơn Hà Tĩnh.

Hoạt động tham quan dã ngoại như một hoạt động giáo dục bổ trợ, nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh có được trải nghiệm thực tế cuộc sống.Những năm gần đây nội dung tham quan dã ngoại là một trong những nội dung nằm trong kế hoạch dạy học và giáo dục của phòng giáo dục và đào tạo Thành phố Hà Tĩnh cũng như của trường tiểu học Nguyễn Du. Hiểu rõ được tầm quan trọng cũng như tác dụng của việc tham quan dã ngoại đối với học sinh tiểu học, chiều 12/3/2019 được sự nhất trí và cho phép của Ban giám hiệu nhà trường và sự thống nhất cao của cha mẹ học sinh, lớp 3A và 3B đã cùng nhau đến với Edufarm Tượng Sơn Hà Tĩnh. Ở đây các em được tham quan trải nghiệm rất nhiều nội dung bổ ích.

THÚ VỊ TIẾT HỌC NGOÀI TRỜI

Việc lồng ghép hoạt động trải nghiệm sáng tạo vào giáo dục các môn học là một trong những hình thức đổi mới phương pháp dạy học. Bởi lẽ học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm tức là hoạt động dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động thực tế giúp các em tìm ra kiến thức và vận dụng được kiến thức vào cuộc sống. Tiết học không bảng đen, không phấn trắng, cũng không bàn ghế nhưng đó lại là tiết học giúp học sinh hiểu và nhớ bài lâu hơn, yêu thích môn học hơn.