DANH MỤC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 99

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4639

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 126181

Trang nhất » Tin Tức » TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC

SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM

Thứ hai - 08/04/2019 15:22 | Số lượt xem: 12
SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM

SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM

Bài soạn theo hướng đổi mới và sáng tạo nhằm gây hứng thú cho HS học tập. Qua bài học này HS biết: - Biết cách so sánh các số tròn trăm. - Biết thứ tự các số tròn trăm. - Biết điền các số tròn trăm vào các vạch trên tia số.
Bài soạn theo hướng đổi mới và sáng tạo
nhằm gây hứng thú cho HS học tập
Toán
SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
          - Biết cách so sánh các số tròn trăm.
          - Biết thứ tự các số tròn trăm.
          - Biết điền các số tròn trăm vào các vạch trên tia số.
II. ĐỒ DÙNG: - Bộ đồ dùng học toán.
                     - 9 bông hoa (mỗi bông gắn một số tròn trăm)
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ1. Khởi động: Trò chơi “ Tiếp sức”
- GV  chia lớp thành 3 đội chơi. Mỗi đội cử 9 em lên bảng thi viết nhanh các số tròn trăm(mỗi em viết một số). Tổ nào viết nhanh và đúng thì tổ đó thắng.
- GV nhận xét cuộc chơi.
GV hỏi: Các số tròn trăm là các số như thế nào? ( Các số có chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị đều bằng 0)
HĐ2. Hình thành kiến thức mới.
Hướng dẫn so sánh các số tròn trăm:
          - GV gắn lên bảng 2 hình vuông mỗi hình có 100 ô vuông và hỏi:
          ? Có tất cả mấy ô vuông?  (HS lên bảng viết 200)
          - GV gắn 3 hình vuông như vậy và hỏi tương tự. (HS viết 300)
          ? 200 ô vuông và 300 ô vuông bên nào có nhiều ô vuông hơn?
          ? Vậy số nào lớn hơn?  (HS lên bảng điền dấu  200 < 300 hoặc
300 > 200).
- Tiến hành tương tự với số 300 và 400  ;  400 và 400.
GV hỏi: Khi so sánh các số tròn trăm ta chỉ cần so sánh chữ số hàng nào? ( chữ số hàng trăm)
GV: Khi so sánh các số tròn trăm, ta so sánh chữ số hàng trăm với nhau. Số nào có chữ số hàng trăm lớn hơn thì số đó lớn hơn. Số nào có chữ số hàng trăm bé hơn thì số đó bé hơn. Hai số có chữ số hàng trăm bằng nhau thì hai số bằng nhau.
- Để kiểm tra kiến thức nắm được của HS, GV cho các em làm thêm bài tập sau vào bảng con:
? > ; < ; =             100 ...... 200
                             600 ....... 500
                             900 ....... 1000
HĐ3.Củng cố luyện tập.       
          Bài 1, 3: HS làm bài -> chia sẻ theo cặp -> chia sẻ trước lớp.
Bài 2, 4: HS làm bài – GV chấm và nhận xét tư vấn
* Chữa bài:
Bài 2: Cho hai em cùng lên thi đua làm bài- cả lớp cổ vũ và nhận xét.
Bài 4: 2em lên bảng cùng thi đua chữa bài- Cả lớp theo dõi và nhận xét.
Sau đó cho 2 em khác lên sắp xếp lại các số theo thứ tự từ lớn đến bé và từ bé đến lớn. Cả lớp cổ vũ. GV nhận xét.
HĐ4: Hoạt động nối tiếp: Trò chơi củng cố“ Xếp hàng theo thứ tự”
- GV hướng dẫn và nêu luật chơi.
- Lớp trưởng điều hành cuộc chơi.
HĐ5. Hướng dẫn về nhà: - Dặn học sinh ôn các kiến thức đã học.
III. TỔNG KẾT – NHẬN XÉT: Nhận xét tiết học.
 

Tác giả bài viết: Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: các số, tròn trăm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN